Tài khoản của bạn đã bị hệ thống khóa lại!
Mọi thắc mắc xin liên hệ với hệ thống để giải quyết.

Các doanh nghiệp phía Nam tiếp tục giảm cước vận tải



QĐND Online - Ngày 3-2, Bộ Tài chính đã công bố sơ bộ kết quả kiểm tra công tác quản lý và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 tại một số tỉnh, thành phố phía Nam, trong đó có nội dung đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước vận

Theo đó, các đơn vị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện ba đợt giảm giá cước vận tải. Tính đến hết ngày 30-1, hầu hết các doanh nghiệp đã kê khai giảm giá, trong đó có 14/20 doanh nghiệp taxi kê khai lại giá cước lần 3 với mức đăng ký mới giảm giá từ 2,8 đến 13,3% (giảm từ 500 đến 2.000 đồng/km); 44/55 doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo tuyến cố định kê khai lại giá cước lần 3 với mức giảm từ 3 đến 10% cho tất cả các tuyến. Trên địa bàn Đồng Nai, các doanh nghiệp đều đã chấp hành quy định kê khai lại mức giá cước theo hướng giảm giá từ 3 đến 20%. Tại tỉnh Đồng Tháp, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe taxi có tỷ lệ giảm giá cước từ 4 đến 7,7%; doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe buýt có tỷ lệ giảm giá cước từ 5 đến 7%; doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo tuyến cố định có tỷ lệ giảm giá cước từ 5 đến 11%.
 

Ảnh minh họa

Hiện tại, có 7/18 doanh nghiệp vận tải tiếp tục thực hiện kê khai giảm giá cước so với lần kê khai trước liền kề, với mức giảm từ 3,29 đến 5% đối với doanh nghiệp vận tải bằng xe ta-xi; từ 5,8 đến 8,3% đối với doanh nghiệp vận tải bằng xe buýt và từ 3 đến 6,9% đối với doanh nghiệp vận tải theo tuyến cố định. Tại tỉnh An Giang, tính đến hết tháng 1-2015, đã có 30/39 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã thực hiện kê khai, kê khai lại giá cước. Trong đó, 26 doanh nghiệp kê khai giảm giá cước vận tải từ 5 đến 14% và 4 doanh nghiệp giữ ổn định giá đã kê khai lần trước đó do giá cước áp dụng từ năm 2012 đến nay chưa thay đổi (trước đây các đơn vị này không điều chỉnh tăng giá cước khi có phát sinh tăng phí bảo trì đường bộ hay tăng giá nhiên liệu).

Bộ Tài chính cho biết, bên cạnh các doanh nghiệp giảm giá cước thì vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc kê khai, kê khai lại giá hoặc chậm kê khai giảm giá cước phù hợp với biến động giá nhiên liệu. Qua kết quả kiểm tra và nắm tình hình của các Đoàn công tác tại một số địa phương, Bộ Tài chính kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn. Đối với một số địa phương như Hà Nội, Hòa Bình vẫn còn tình trạng một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc việc kê khai giảm giá cước phù hợp với giảm giá nhiên liệu.

Báo mới
Hiện tại đường truyền đang gặp sự cố, chúng tôi đang cố gắng khắc phục.

Mong quý khách thông cảm!