Tài khoản của bạn đã bị hệ thống khóa lại!
Mọi thắc mắc xin liên hệ với hệ thống để giải quyết.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch vùng biên giới



(Dân trí) - Du lịch cửa khẩu hay du lịch biên giới đang là trào lưu được nhiều giới trẻ thực hiện. Tuy nhiên, đây là khu vực nhạy cảm, do đó, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo có chuyến du lịch an toàn.

Điều đầu tiên cần lưu ý khi đi du lịch ở những vùng biên giới là phải mang theo những loại giấy tờ tùy thân như: CMND, hộ chiếu, giấy giới thiệu của cơ quan cử đi. Trong trường hợp bạn nghỉ đêm trên khu vực biên giới cần xuất trình với chính quyền địa phương và đăng ký tạm trú với đồn biên phòng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Với đặc điểm địa hình chủ yếu là núi, giao thông đi lại gặp nhiều khó thăn, chính vì vậy, bạn phải tính toán lộ trình để đảm bảo dừng chân đúng khu vực có dân cư. Cần tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu về đường biên giới, lối đi lại và cột mốc vùng biên.

 

 

Khi tiếp xúc, trò chuyện với người dân bản địa, cần thận trọng trong giao tiếp, lưu ý ngôn từ, cách ứng xử riêng của từng dân tộc để không phảm phải những điều kiêng cữ, cấm kỵ. Ngoài ra, hiểu biết truyền thống của đồng bào nơi bạn đi qua sẽ tạo thiện cảm cũng như có kết quả tích cực trong quá trình giao lưu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Đặc biệt, cảnh giác với những kẻ xấu, lừa đảo khi đi du lịch vùng biên giới. Điều này sẽ giúp bạn không bị lừa gạt, tránh mâu thuẫn và tranh chấp. Tránh việc tổ chức những hoạt động vui chơi quá ồn ào tại các khu vực cột mốc vùng biên hay khu cửa khẩu. Không để lẻ xấu lợi dụng tuyên truyền phản động hoặc vận chuyển hàng hóa phi pháp hay vô tình tiếp tay cho tội phạm.

 

 

Phải có trách nhiệm cùng bảo vệ môi trường, thiên nhiên, văn hóa truyền thống của đồng bào từ những việc nhỏ nhất như không bẻ cành, chặt cây, phá rừng, xả rác bừa bãi. Không được tỏ thái độ kỳ thị, chê bai, phản ứng thái quá trước cuộc sống khó khăn và các hoạt động mang tính hủ tục của người dân địa phương.

 

Cảnh giác với kẻ xấu khi di chuyển ở khu vực biên giới. Việc sử dụng các dịch vụ ở địa phương nên thỏa thuận rõ ràng, tránh mâu thuẫn, tranh chấp. Đặc biệt, không để kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền phản động hoặc vận chuyển hàng phi pháp, cũng như vô tình tiếp tay cho tội phạm.

Dân Trí
Hiện tại đường truyền đang gặp sự cố, chúng tôi đang cố gắng khắc phục.

Mong quý khách thông cảm!